Những loại đồ bảo hộ lao động của người công nhân hàn

Hàn và cắt kim loại là những công việc đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đối với an toàn và bảo vệ sức khỏe của người thực hiện. Các yếu tố nguy hiểm như tia hồng ngoại, tia tử ngoại, bụi kim loại, mảnh vụn, nhiệt độ cao, và tiếng ồn lớn có thể tác động tiêu cực đến các cơ quan như tai, mắt, hệ thần kinh và khả năng thẩm mỹ của da.

Những loại đồ bảo hộ lao động của người công nhân hàn

Ngoài ra, việc tiếp xúc với nhiệt độ cao còn có thể dẫn đến tình trạng bỏng và vết nám sần trên da. Vì vậy, việc trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động là cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe của người thợ hàn.

Vậy người công nhân hàn sẽ cần trang bị những đồ bảo hộ gì là đầy đủ? Hãy cùng Bảo Hộ Lao Động Vina tìm hiểu ngay những trang bị cần thiết của người thợ hàn, ở ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kính hoặc mặt nạ bảo hộ lao động

Sử dụng kính bảo hộ lao động sẽ giúp ngăn chặn tia lửa và hạt vật chất văng vào mắt. Kính nhỏ gọn, nhẹ, tiện lợi, có tầm nhìn rộng và thoải mái cho thao tác linh hoạt. Tuy nhiên, chỉ bảo vệ mắt, không che chắn toàn bộ khuôn mặt.

Kính hoặc mặt nạ bảo hộ lao động

Bởi vậy, kính của người thợ hàn thường được kết hợp với mũ, mặt nạ, thiết bị bảo hộ khác. Và dòng sản phẩm này cũng chỉ thường được dùng trong công trình hàn nhỏ, nối khớp kim loại.

Còn đối với mặt nạ bảo hộ, nó cũng có công dụng tương tự với dòng sản phẩm kính bảo hộ, tuy nhiên nó còn giúp người dùng bảo vệ toàn bộ khuôn mặt khỏi cháy, bỏng và các vấn đề da trong quá trình gia công.

Kính hoặc mặt nạ bảo hộ lao động

Ngoài ra, các sản phẩm mặt nạ hàn đời mới còn được trang bị công nghệ LCD tự động tối màu khi có tác nhân quang học, hồng ngoại, tử ngoại. Bởi vậy, mặt nạ bảo hộ luôn được ưu tiên hơn kính bảo hộ trong nghành hàn về vấn an toàn sức khỏe, nhưng có giá cao, trọng lượng lớn và cồng kềnh.

Găng tay bảo hộ lao động

Việc hàn xì và cắt mài kim loại đòi hỏi không chỉ một đôi găng tay bảo hộ lao động có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao, mà còn phải có khả năng chống cắt và chống mài mòn. Điều này là quan trọng vì người thợ thường xuyên phải đối mặt với kim loại có thể tạo ra các vết xước và rách trên bề mặt găng tay.

Găng tay bảo hộ lao động

Ngoài ra, công việc hàn cắt đòi hỏi sự linh hoạt và chính xác của đôi tay, vì thế việc lựa chọn đúng loại găng tay là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình làm việc.

Chụp tai hoặc nút bịt tai

Như chúng ta đều đã biết, trong quá trình thực hiện các công việc như hàn cắt, mài mòn kim loại, âm thanh có độ ồn cao thường xâm phạm tới khả năng thính giác của chúng ta.

Chụp tai hoặc nút bịt tai

Để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ sức khỏe của người thực hiện, việc sử dụng các thiết bị chống ồn như chụp tai chống ồn hoặc nút bịt tai chống ồn không chỉ giúp giảm âm thanh độc hại mà còn ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của các hạt vật chất, mảnh vỡ, và tia lửa có thể gây nguy hiểm cho tai.

Giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động cho thợ hàn không chỉ là một phần quan trọng của trang bị an toàn mà còn đóng vai trò chính trong việc bảo vệ đôi chân khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn của ngành cơ khí hàn.

Các mẫu giày bảo hộ ngành hàn thường được chế tạo từ chất liệu da, để chúng không chỉ chịu nhiệt độ cao mà còn có khả năng chống cháy, tạo nên một lớp bảo vệ đáng tin cậy cho người lao động.

Giày bảo hộ lao động

Đồng thời, các mẫu giày này cũng được trang bị các tính năng như chống va đập và chống trơn trượt, giúp thợ hàn hoạt động an toàn và hiệu quả trong môi trường làm việc khắc nghiệt.

Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu chất lượng và tính năng bảo hộ đặc biệt là quan trọng để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ngành công nghiệp hàn. Những chiếc giày ủng không chỉ mang lại sự an toàn mà còn giúp thợ hàn tự tin và thoải mái khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Giày bảo hộ lao động

Vậy bên trên là những trang bị đồ bảo hộ lao động mà người thợ hàn cần mà chúng tôi chia sẻ tới bạn. Mong rằng bài viết này của Bảo Hộ Lao Động Vina sẽ hữu ích và giúp bạn có thể luôn yên tâm trong quá trình làm việc.

Tin tức khác